Sự đi đầu của những ngân hàng trong việc triển khai mô hình Ngân hàng tự động

Chia sẻ tin này:

Hệ thống ngân hàng tự động, so với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến trong nhiều thập kỷ qua, đem đến những tính năng vượt trội, mở ra một thế giới thuận tiện hơn cho khách hàng.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi hầu hết mọi người đều bận rộn với một “đống” công việc và gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian để đến trực tiếp ngân hàng trong giờ hành chính, hệ thống ngân hàng tự động trở thành giải pháp hiệu quả nhất.

Hiểu được nhu cầu và thói quen giao dịch của khách hàng, ngày càng nhiều ngân hàng đã đẩy mạnh triển khai hệ thống giao dịch tự động thế hệ mới. Hệ thống này không chỉ cung cấp nhiều dịch vụ hơn, mà còn đáp ứng nhanh chóng, tiện lợi hơn và mở rộng thời gian và không gian cung cấp dịch vụ.

Sự phát triển của hệ thống ngân hàng tự động đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hình ảnh của các ngân hàng trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thực hiện các giao dịch dễ dàng và tiện lợi mà không cần phải đến quầy giao dịch truyền thống.

So với hệ thống ATM đã trở nên rất phổ biến trong nhiều thập kỷ qua, hệ thống ngân hàng tự động mới như Digimi+ của Ngân hàng Bản Việt (BVBank) đã mang đến một cách tiện lợi và đa dạng hơn cho khách hàng. Không chỉ cung cấp đầy đủ các tính năng của một ATM truyền thống, Digimi+ còn cho phép khách hàng có thể nộp tiền mặt vào tài khoản, sổ tiết kiệm hoặc thẻ ngân hàng bất kỳ thời điểm nào trong ngày, điều mà trước đây yêu cầu khách hàng phải thực hiện tại quầy giao dịch truyền thống.

Hệ thống ngân hàng tự động Digimi+ đã đạt được sự triển khai rộng khắp với gần 20 điểm giao dịch tự động tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Nghệ An, Đồng Nai, Bắc Ninh, Gia Lai, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Hải Phòng, Cà Mau. Hệ thống này sử dụng máy CRM (Cash Recycling Machine), đây là một máy giao dịch tự động thế hệ mới với tính năng ưu việt hơn so với máy ATM thông thường, cho phép không chỉ nộp/rút tiền mặt mà còn thực hiện chuyển tiền, truy vấn số dư, sao kê, đổi mã pin, và phát hành thẻ nhanh, tạo ra trải nghiệm thuận tiện và tiện ích cho khách hàng.

BVBank là một trong số ít ngân hàng đáng chú ý đã tiên phong trong việc áp dụng tính năng nộp/rút tiền mặt bằng Căn cước công dân (CCCD) cho hệ thống ngân hàng tự động.

BVBank đang tiên phong trong việc triển khai mô hình Ngân hàng tự động thông qua hệ thống ngân hàng tự động Digimi+. Điều đặc biệt là khách hàng của BVBank hoàn toàn có thể nộp hoặc rút tiền mặt dễ dàng bằng CCCD, thẻ (ATM/tín dụng) hoặc mã QR tại các máy của hệ thống này. Với mỗi giao dịch nộp tiền, khách hàng có thể nộp tối đa lên đến 100 triệu đồng và không bị hạn chế số lần nộp trong ngày. Ngay sau khi hoàn thành giao dịch, tài khoản của khách hàng sẽ được ghi có ngay lập tức. Đối với việc rút tiền mặt, hạn mức mỗi giao dịch là 10 triệu đồng và khách hàng có thể rút tối đa 100 triệu đồng trong một ngày. Điểm đáng chú ý là khi khách hàng sử dụng CCCD, họ có thể nộp tiền cho chính mình hoặc cho tài khoản khác cùng hệ thống BVBank.

Đặc biệt, việc tận dụng tiện ích CCCD này sẽ giúp các chủ cửa hàng/hộ kinh doanh tiết kiệm thời gian đáng kể. Họ không cần phải di chuyển đến từng địa điểm kinh doanh để thu tiền mặt từ nhân viên vào cuối ngày, như trước đây. Thay vào đó, qua hệ thống Ngân hàng tự động Digimi+, chủ cửa hàng có thể điều phối quá trình nộp tiền từ xa. Nhân viên chỉ cần mang số tiền đến ngân hàng tự động Digimi+ và thực hiện vài thao tác đơn giản để nộp tiền vào tài khoản của chủ/quản lý vào cuối ngày, bao gồm cả những ngày cuối tuần và ngày lễ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý tài chính cho các chủ cửa hàng/hộ kinh doanh.

“Với Ngân hàng tự động Digimi+, việc vận hành chuỗi cửa hàng của tôi đã trở nên mượt mà hơn bao giờ hết. Mỗi ngày, doanh thu bán hàng được tự động chuyển vào tài khoản của nhân viên. Tôi có thể kiểm soát dòng tiền của chuỗi cửa hàng hàng ngày, điều này đã đóng góp rất nhiều cho công việc kinh doanh của tôi”, chia sẻ chị Hà, chủ một chuỗi cửa hàng quần áo tại Thanh Xuân, Hà Nội.

Những nhà băng đang đi đầu trong việc triển khai mô hình Ngân hàng tự động - Ảnh 2.

BVBank đã không chỉ giới thiệu tính năng nộp/rút tiền mặt bằng CCCD mà còn mang đến một tính năng đáng chú ý khác tại hệ thống Ngân hàng tự động Digimi+. Đó là khách hàng có thể mở thẻ ngân hàng nhanh chóng ngay tại đó. Thủ tục đơn giản, chỉ cần khách hàng đăng nhập vào ứng dụng Ngân hàng số Digimi, quét mã QR trên máy Ngân hàng tự động Digimi+. Chỉ trong vòng 1 phút sau khi đăng ký phát hành thẻ thành công, khách hàng sẽ nhận được thẻ vật lý ngay tại máy Digimi+. Ngay cả trong ngày nghỉ hoặc ngày lễ, khách hàng cũng có thể dễ dàng đến booth Ngân hàng tự động Digimi+ của BVBank để nhận thẻ và thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện.

Chia sẻ tin này: